ติดตั้ง EV charger แบบมืออาชีพ ปลอดภัยโดยผู้เชี่ยวชาญ

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% หรือรถยนต์ EV เป็นนวัตกรรมที่พัฒนาเพื่อให้สามารถใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน ด้วยมอเตอร์ ซึ่งเก็บพลังงานไฟฟ้าอยู่ในแบตเตอรี่ เป็นรถที่อัตราเร่งที่เรียบและเร็วเหนือกว่าเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน รวมถึงการลดมลภาวะทางอากาศเพราะไม่ปล่อยควันพิษมาจากท่อไอเสีย ซึ่งการใช้รถยนต์ไฟฟ้านี้มีความอัจฉริยะมากขึ้นทั้งในแง่เทคโนโลยีและการประหยัดเชื้อเพลิง 

ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้านั้นไม่ต้องคอยวิ่งหาปั๊มน้ำมันหรือต่อคิว เพื่อเติมน้ำมันให้เสียเวลาเพราะสามารถชาร์จพลังงานไฟฟ้าได้ที่บ้านโดยการชาร์จนั้นมีทั้งแบบ QUICK CHARGER, DOUBLE SPEED CHARGE and NORMAL CHARGE การติดตั้งที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้านั้นต้องพิจารณาถึงปัจจัยหลายอย่างและต้องใช้ช่างผู้มีความเชี่ยวชาญเท่านั้นโดยขั้นตอนการติดตั้งที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ามีดังนี้

ขั้นตอนการใช้บริการ EV charger 

1. นัดหมายวันกับลูกค้า

เพื่อให้ทางบริษัทเข้าสำรวจหน้างาน เพื่อการตรวจสอบระบบไฟฟ้าในบ้านและพื้นที่ ที่เหมาะสมในการติดตั้งที่สามารถรองรับเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ตามขนาดและนํ้าหนักของแต่ละรุ่นได้ 

2. สอบถามข้อมูลลูกค้า

ลูกค้าต้องการความเร็วในการชาร์จเท่าใด โดยพิจารณาจากความนานในการจอดอยู่ของรถ และข้อมูลการรองรับไฟของตัวรถ และที่สำคัญคือระบบไฟฟ้าในบ้านรองรับต่อการชาร์จหรือไม่

3. บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล

บริษัทจะนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อเลือกเครื่องชาร์จรถไฟฟ้าที่เหมาะกับรถยนต์ไฟฟ้าและความต้องการของลูกค้า

4. นัดหมายวันติดตั้งที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

เพื่อวางระบบติดตั้งสายไฟในท่อและนอกท่อ โดยเดินสายไฟมายังจุดใช้งาน จากนั้นจะดำเนินการติดตั้งกล่องไฟฟ้าและที่ชาร์จรถไฟฟ้า และติดตั้งเต้ารับไฟในบ้านใหม่ในกรณีที่มิเตอร์ไฟในบ้านไม่สามารถรองรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้

5. ตรวจสอบความเรียบร้อย

จากนั้นตรวจสอบความเรียบร้องของการติดตั้ง ตรวจสอบแรงดันไฟฟ้า ความเรียบร้อยของการเชื่อมต่อของวงจรไฟฟ้า สายไฟ เต้ารับ และจุดเชื่อมโยงสายไฟให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ เพื่อความปลอดภัย

6. ทดสอบการทำงานของ EV Charger

ทดสอบการทำงานของ EV Charger ว่าหลังจากการติดตั้ง การใช้งานนั้นเป็นไปตามมาตราฐานหรือไม่ และทดสอบการทำงานของอุปกรณ์ป้องกัน สำหรับเปิด-ปิดวงจรไฟฟ้าเพื่อป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าลัดวงจร และป้องกันกระแสไฟฟ้าเกินพิกัด ซึ่งเป็นสาเหตุของอัคคีภัยได้ 

7. ส่งมอบงานลูกค้า

ส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า เมื่อการติดตั้งและการทดสอบการใช้งานสำเร็จเรียบร้อย

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *